NÚI THỊ VẢI VŨNG TÀU

Trang chủ »Blog » Leo núi » Núi Thị Vải Vũng Tàu: kinh nghiệm leo núi và cắm trại qua đêm chi tiết nhất

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng trải dài mà nơi đây còn có nhiều ngọn núi đẹp với các di tích tâm linh gắn bó với đời sống tinh thần của người dân. Núi Thị Vải là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch như thế. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm leo núi và cắm trại núi Thị Vải Vũng Tàu chi tiết nhất.

Núi Thị Vải ở đâu?

Có nhiều bạn vẫn chưa biết núi Thị Vải ở đâu thì mình sẽ giới thiệu cho các bạn. Núi Thị Vải thuộc thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, thành phố Vũng Tàu.

Bạn đang xem: Núi thị vải vũng tàu

Về cái tên Thị Vải chắc hẳn khiến nhiều người băn khoăn. Núi này còn có cái tên khác đó là núi Thị Vãi. Trong dân gian lưu truyền và ngay cả sử sách ghi lại, ở đây có một ni cô tên Lê Thị Nữ, thuộc gia đình giàu có. Sau này, cô tu ở am trên núi thành chính quả.

Nhờ vào sự tích núi Ông Trịnh và núi Thị Vải này mà mới biết rằng tên gọi của núi đã có trên 200 năm. Tham quan núi Thị Vải, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt vời của núi rừng mà còn cảm thấy thanh tịnh, an yên khi đặt chân đến mảnh đất linh thiêng này.

Nếu không thì bạn cũng có thể dựng lều ở một điểm an toàn hơn đó là chiếc chòi ngay gần cổng trời. Như thế sẽ chẳng sợ mưa rơi nhưng lại không được ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp từ trên đỉnh núi.

Xem thêm: Home, Spa In Center Of Saigon, Indochine Spa Massage Service In Ho Chi Minh

Bọn mình dựng trại trên đỉnh núi lúc 18h30 phút thì phải, trời lúc này vẫn sáng tỏ. Sau đó, cả bọn tranh thủ nấu nướng đồ ăn đã chuẩn bị sẵn. Một buổi tối tại đỉnh núi Thị Vải với thật nhiều điều đặc biệt và trải nghiệm đáng nhớ.

Ngày 2: Trở về chân núi, tạm biệt Thị Vải

Sáng hôm sau, nhóm mình thức giấc lúc 5h30 phút sáng. Không gian trong lành với tiếng chim hót đánh thức mình. Trốn Sài Gòn một chút đến núi Thị Vải quả thật được cảm nhận bầu không khí mát mẻ, chẳng còn khói bụi xe cộ, ồn ào náo nhiệt.

Chúng mình ăn sáng xong lúc 6h, thu dọn đồ đạc và tranh thủ ngắm nghía một chút rồi quyết định xuống núi lúc gần 7h. Trên đường đi, bọn mình lại tranh thủ ghé lại chùa Linh Sơn Bửu Thiền vì còn nhiều thời gian mà. Thế nên mình xuống đến chân núi lúc gần 10h trưa, lấy xe và trở lại Sài Gòn, kết thúc chuyến đi khám phá núi Thị Vải Vũng Tàu.

Xem thêm: Uống Sữa Tươi Có Trắng Da Không Đường Cực Đơn Giản, Rửa Mặt Bằng Sữa Tươi Không Đường Có Tác Dụng Gì

Như vậy trên đây, mình đã chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm leo núi Thị Vải của mình. Nếu bạn đang tìm một nơi cắm trại, hòa mình với thiên nhiên mà không quá khó khăn, hiểm trở thì núi Thị Vải là một lựa chọn lý tưởng.